Trường Tiểu họcĐức Hợp 

Địa chỉ: KIM ĐỘNG

Điện thoại: 0900000000

Email: c1duchopkd.hungyen@moet.edu.vn

 

 

 

Hỗ trợ & phát triển bởi EduPortal

Ghi rõ nguồn EduPortal khi trích thông tin từ website này

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Đức Hợp hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Thực hiện Công văn số 181/PGDĐT v/v tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (ngày 21/4) lần thứ 3 trong các nhà trường; Thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường, trường Tiểu học Đức Hợp đã triển khai Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với nội dung phong phú, hình thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Phong trào đọc sách được triển khai trong các giờ ra chơi trải nghiệm, tại các lớp học, trên phòng đọc thư viện. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thực hiện từ ngày 22/4/ 2024 đến hết ngày 26/4/2024 được đông đảo cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh toàn trường hưởng ửng. 

Để nuôi dưỡng cho các em học sinh nhỏ nhất trường tình yêu với việc đọc sách, ngay từ đầu năm học, các cô giáo chủ nhiệm khối 1 đã thực hiện cho các em lên thư viện để đọc sách cùng nhau mỗi tuần ít nhất một lần vào giờ ra chơi. Đây là hoạt động khiến các bạn nhỏ rất yêu thích và say mê, vừa giúp các em thư giãn sau các giờ học đồng thời các em còn được rèn luyện, phát triển kĩ năng đọc một cách rất tự nhiên, bổ trợ rất nhiều cho môn Tiếng Việt. Cũng từ hoạt động này, các em được giao lưu gắn kết tình thầy trò, tình bạn trong lớp của mình. 

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, cô và trò khối lớp 1 tham gia trưng bày sách và đọc sách tại phòng đọc thư viện của trường, với thông điệp "Sách hay cần bạn đọc" lan tỏa tới tất cả mọi người trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Cô và trò khối 2 nhà trường hưởng ứng ngày hội đọc sách với sáng kiến trưng bày sách tại phòng học của mình. Khối 2 mang đến thông điệp "Ánh sáng tri thức - gắn kết yêu thương" . 

Sách được trưng bày trang trọng và thẩm mĩ tại các lớp học khối 2. Được tự tay trang trí góc đọc sách tại lớp mình, các em học sinh càng thêm yêu quý và nâng niu những cuốn sách hay - những người bạn tốt của các em.

Điểm mới của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay đó là cô và trò các khối lớp 3,4,5 được trải nghiệm "Sách cùng em học, sách cùng em chơi" từ ngày 22/4 đến hết ngày 26/4. Việc đọc sách được thực hiện ở tất cả các giờ ra chơi. Sau khi kết thúc động tác cuối cùng của bài thể dục giữa giờ, các em học sinh ùa ra và ngồi trên những bồn cây ghế đá khắp sân trường với những cuốn sách hay trên tay. Việc đọc sách của các em có sự đồng hành động viên và cùng tham gia của các thầy cô. 


Học sinh khối 3,4,5 hào hứng tham gia đọc sách vào giờ ra chơi.

Các cô trò cùng nhau có những giờ ra chơi thư giãn và bổ ích cùng với những người bạn dễ thương chính là những cuốn sách.

Để các em có thêm nhiều cơ hội được đọc những cuốn sách, báo, truyện hay, trong dịp Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần này, các lớp đã triển khai phong trào "Cuốn sách hay lan tỏa yêu thương" nhằm phát động các em ủng hộ sách, báo, truyện cho tủ sách của lớp và thư viện nhà trường. Các em học sinh toàn trường tham gia phong trào với tinh thần hào hứng và phấn khởi. Hầu hết mỗi em đều ủng hộ ít nhất một cuốn truyện, sách hoặc báo cho thư viện.

 

Chúng em trao đi "những người bạn tốt" để được nhận lại nhiều "người bạn tốt" hơn nữa.

Khép lại một tuần lễ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoa đọc Việt Nam, cô và trò trường Tiểu học Đức Hợp đã có những trải nghiệm thật tuyệt vời. Số lượng sách, báo, truyện trong tủ sách dùng chung của mỗi lớp cũng tăng lên đáng kể. Hoạt động đọc sách tại lớp, tại trường sẽ được cô và trò nhà trường duy trì thường xuyên, liên tục để đọc sách trở thành thói quen của mỗi thầy cô và các em với một thông điệp "Đọc sách để kết nối yêu thương".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết